บทที่ 8 การตั้งราคา และนโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
บทที่ 8 การตั้งราคา และนโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา ราคา หมายถึง จำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น อาจรวมเอาอรรถประโยชน์ด้านอื่น ๆ และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วย ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อาจเป็นแบบสำเร็จรูป หรือกึ่งสำเร็จรูปก็ได้ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจด้านราคา 1. ปัจจัยภายใน ( Internal Factors) เป็นปัจจัยที่กิจการสามารถกำหนด และควบคุมได้ ได้แก่ 1.1 เป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์กร 1.2 ต้นทุน ( Cost) 1.3 ลักษณะของผลิตภัณฑ์ 1.4 วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 2. ปัจจัยภายนอก ( External Factors) เป็นปัจจัยที่กิจการไม่สามารถควบคุมได้ แต่ต้องคำนึงถึง ในการจัดกา...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น