Review: Conceptual Framework of Price 2
Review: Conceptual Framework of Price 2
จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากล
องค์ประกอบของราคา
ปัจจัยภายใน
• นโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กร
• ต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการ
• ลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการ
• วงจรผลิตภัณฑ์
ปัจจัยภายนอก
• วัตถุดิบ
• ความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้า
• คู่แข่งและสภาพการแข่งขัน
• ความต้องการด้านจิตวิทยา
• สภาพทางเศรษฐกิจ
Conceptual Framework จากการทบทวนวรรณ
ปัจจัยภายใน Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย
ทบทวนวรรณกรรมโดย: กฤษตฌาพนธ์ ศิริภัทรธณาณุกูล DBA 09 SPU
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น