Review: Conceptual Framework of Advertising 1

Review: Conceptual Framework of Advertising 1


Advertising หรือ การโฆษณา
             โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของการโฆษณา คือ การสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร เพื่อกระตุ้นผู้รับสาร เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งนำเสนอข้อดีหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยใช้วิธีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการผ่านสื่อต่างๆ
  


           จากการทบทวนบทความ 5 บทความ จะพบว่า ตัวแปรที่ส่งผลกระทบต่อการโฆษณา มีดังนี้
1.  ผู้ส่งสาร (Sender)
2.  ข้อมูล (Informativeness)
3.  แรงจูงใจ (Incentive)
4.  ความน่าเชื่อถือ (Credibitity)
5.  ความชัดเจน (Clarity)
6.  ผู้รับสาร (Receiver)

ทบทวนวรรณกรรมโดย: นิตยา แสงดี  DBA 09 SPU

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 4 การแบ่งส่วนตลาดและเลือกตลาดเป้าหมาย

Review: Distribution การจัดจำหน่ายหรือกระจายสินค้า