Review: Conceptual Framework of Organizational Buying Behavior 1

Review: Conceptual Framework of Organizational Buying Behavior

Key difference between the way individuals buy and the way organizations buy

• การซื้อสินค้าในองค์การขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าและแรงกระตุ้นการซื้อจะน้อยกว่า
• มักจะมีมากกว่าหนึ่งคน และจะมีคนหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการซื้ออายWind (1976)
• เกี่ยวข้องกับเงินในปริมาณมากๆ กระบวนการซื้อขายใช้เวลานาน
• การซื้อในองค์การจะไม่สนใจแต่เพียงสินค้าเพียงอย่างเดียว อาจจะมีความพอใจในด้านอื่นๆด้วย เช่น การสนับสนุนด้านเทคนิค การฝึกอบรม วันเวลาที่ส่ง และการจ่ายเงินHudson(1971)
•  ในทางกลับกัน พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคและองค์การมี 2 คุณลักษณะร่วมกัน คือการซื้อเป็นผลลัพธ์ตามปกติของกระบวนการ และการตัดสินใจเป็นผลของกิจกรรมในการตัดสินใจ




ทบทวนวรรณกรรมโดย: ปริญญา สีม่วง DBA 09 SPU

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 8 การตั้งราคา และนโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา

Review: Distribution การจัดจำหน่ายหรือกระจายสินค้า