บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่

บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่  (Promotion Mix)
 

การส่งเสริมการขาย หมายถึง กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดที่นอกเหนือไปจากการโฆษณา การตลาดทางตรง การขายโดยใช้พนักงานขาย และการประชาสัมพันธ์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งคราว เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อของลูกค้าขั้นสุดท้าย

Marketing Mix ประกอบไปด้วยองค์ประกอบ ดังนี้
1.             Product or Service (สินค้า / บริการ)
2.             Price (ราคา)
3.             Place (การจัดจำหน่าย)
4.             Promotion  (การส่งเสริมการตลาด)
-    Advertising (การโฆษณา)
              -  Direct marketing (การตลาดทางตรง)
-  Sales promotion (การส่งเสริมการขาย)
-  Publicity / public relations (การให้ข่าว / การประชาสัมพันธ์)
-  Personal selling (การขายโดยใช้พนักงานขาย)

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix)
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่ใช้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการติดต่อสื่อสารทางการตลาดขององค์การ ประกอบด้วย

1.  การโฆษณา(Advertising)
2.  พนักงานขาย(Personal Selling)
3.  การส่งเสริมการขาย(Sales Promotion)
4.  การประชาสัมพันธ์(Publicity)
5.  การตลาดทางตรง(Direct Marketing)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 4 การแบ่งส่วนตลาดและเลือกตลาดเป้าหมาย

Review: Distribution การจัดจำหน่ายหรือกระจายสินค้า